วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน

หลักสูตร
ไม่แตกต่างจากเด็กปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การเขียน การคิดคำนวณ
การเรียนการสอน จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับเด็ก  คือการสอนทักษะการเคลื่อนไหว ทักษะการดำรงชีวิต
การจัดให้บริการเสริมแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ

ให้บริการเครื่องใช้และเครื่องมือต่างๆ เช่น โต๊ะเก้าอี้พิเศษ มีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเรียนการสอน และมีการแก้ไขบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งจิตแพทย์ นักกายภาพบำบัด



เทคนิคการสอน

-ครูต้องเรียนรู้กลไกลหรือการทำงานของอุปกรณ์ที่ติดตัวมากับเด็ก
-ครูควรขอคำแนะนำจากจิตแพทย์และนักกายภาพบำบัดเพื่อช่วยจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม
-ให้ความช่วยเหลือในด้านการเรียน เช่น การติดกระดาษบนโต๊ะ เพื่อเขียนหนังสือ ผูกดินสอบนโต๊ะ จะได้หมดปัญหาในการก้มเก็บดินสอตก
-ให้เวลาเด็กมากขึ้นให้งานที่น้อยลง

สื่อและอุปกรณ์

อุปกรณ์ช่วยอ่าน

- โปรแกรม TAB player และโปรแกรม AMIS
- เครื่องเปิดฟังหนังสือเสียง สำหรับหนังสือเสียงเดซี

เครื่องช่วยจัดท่าทางและท่านั่ง
-โต๊ะวางมอนิเตอร์แบบสัมผัส โต๊ะเขียนหนังสือแบบปรับระดับสูง-ต่ำ
- เก้าอี้ดัดแปลงที่ยืนมีล้อ

อุปกรณ์ช่วยการเขียน
-ที่จับดินสอแบบสามนิ้ว-ที่วางหนังสือแบบปรับระดับความเอียงได้


ที่จับดินสอแบบสามนิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น