หลักสูตร
ไม่แตกต่างจากเด็กปกติทั่วไป
ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การเขียน การคิดคำนวณ
การเรียนการสอน จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับเด็ก คือการสอนทักษะการเคลื่อนไหว ทักษะการดำรงชีวิต
การจัดให้บริการเสริมแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
ให้บริการเครื่องใช้และเครื่องมือต่างๆ
เช่น โต๊ะเก้าอี้พิเศษ มีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเรียนการสอน
และมีการแก้ไขบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งจิตแพทย์ นักกายภาพบำบัด
เทคนิคการสอน
-ครูต้องเรียนรู้กลไกลหรือการทำงานของอุปกรณ์ที่ติดตัวมากับเด็ก
-ครูควรขอคำแนะนำจากจิตแพทย์และนักกายภาพบำบัดเพื่อช่วยจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม
-ให้ความช่วยเหลือในด้านการเรียน เช่น การติดกระดาษบนโต๊ะ
เพื่อเขียนหนังสือ ผูกดินสอบนโต๊ะ จะได้หมดปัญหาในการก้มเก็บดินสอตก
-ให้เวลาเด็กมากขึ้นให้งานที่น้อยลง
สื่อและอุปกรณ์
อุปกรณ์ช่วยอ่าน
- โปรแกรม TAB player และโปรแกรม AMIS
-
เครื่องเปิดฟังหนังสือเสียง สำหรับหนังสือเสียงเดซี
เครื่องช่วยจัดท่าทางและท่านั่ง
-โต๊ะวางมอนิเตอร์แบบสัมผัส
โต๊ะเขียนหนังสือแบบปรับระดับสูง-ต่ำ
-
เก้าอี้ดัดแปลงที่ยืนมีล้อ
อุปกรณ์ช่วยการเขียน
-ที่จับดินสอแบบสามนิ้ว-ที่วางหนังสือแบบปรับระดับความเอียงได้
ที่จับดินสอแบบสามนิ้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น